ข่าว กิจกรรม และหลักสูตรอบรม ประกาศสำคัญที่ทุกท่านสนใจ
สมาคมชิปปิ้งแห่งประเทศไทยเข้าร่วมประชุมการจัดเสวนา
“การชำระค่าภาษีอากร ค่าธรรมเนียม รายได้อื่นๆ และ/หรือเงินประกันด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์โดยผ่านช่องทางการให้บริการของธนาคารและตัวแทนรับชำระ”
ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 16 อาคาร 120 ปี
กรมศุลกากร
---------------------------------------------------------------------------------------------------
เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 คุณพรชัย เอื้อวีระวัฒน์ อุปนายกสมาคมพร้อมด้วยคุณอำนวย กิจวีรกุล กรรมการสมาคม เป็นเกียรติเข้าร่วมในการเปิดงานเสวนา “การชำระค่าภาษีอากร ค่าธรรมเนียม รายได้อื่นๆ และ/หรือเงินประกันด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยผ่านช่องทางการให้บริการของธนาคารและตัวแทนรับชำระ” เพื่อประชาสัมพันธ์ ชี้แจง ทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการให้เห็นถึงความสำคัญและประโยชน์ รวมทั้งให้คำแนะนำวิธีการชำระผ่านระบบ Bill Payment นอกจากนั้นแล้ว ได้จัดให้มีช่วงธนาคารพบผู้ประกอบการโดยตรง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการไม่ต้องไปติดต่อสอบถามที่ธนาคารและสามารถสมัครขอใช้บริการของธนาคารได้ในคราวเดียวกันเลย ซึ่งการเสวนาในครั้งนี้เป็นการจัดเสวนาครั้งที่ 2 โดยมีผู้ประกอบการที่มีการชำระค่าภาษีอากร ค่าธรรมเนียม และรายได้อื่นๆ ด้วยแคชเชียร์เช็คในอันดับต้นๆ จำนวน 150 บริษัท มีผู้ประกอบการที่ให้ความสนใจตอบรับเข้าร่วมงานเสวนาครั้งนี้รวมทั้งสิ้นกว่า 400 ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 16 อาคาร 120 ปี กรมศุลกากร
นอกจากนี้ กรมศุลกากร โดยสำนักงานเลขานุการกรม ได้มีแนวทางการดำเนินการต่อยอดเพื่อรองรับในการให้บริการรับชำระค่าภาษีอากร ค่าธรรมเนียม รายได้อื่น และ/หรือเงินประกันผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ด้วยระบบ Bill Payment โดยเชิญชวนธนาคารและตัวแทนรับชำระต่างๆ ให้เข้าร่วมโครงการฯและร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง(MOU) เพิ่มเติม โดยมีเป้าหมายให้ธนาคารที่เป็นพันธมิตรกับกรมศุลกากรทั้ง 18 แห่งเข้าร่วมโครงการ รวมทั้งศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลผู้ประกอบการที่มีการชำระด้วยแคชเชียร์เช็คที่มีปริมาณสูงและได้ส่งหนังสือขอความร่วมมือถึงผู้ประกอบการโดยตรง (Direct Approach to target) และเข้าพบผู้บริหาร ณ สถานประกอบการ เพื่อเชิญชวนให้ชำระผ่านระบบ Bill Payment เพิ่มมากขึ้น อันเป็นการก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสด 100 % อย่างแท้จริงด้านธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กรมศุลกากรให้ความไว้วางใจธนาคารกรุงไทย ในการให้บริการรับชำระค่าภาษีอากรทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านช่องทางของธนาคาร โดยร่วมกันพัฒนาระบบและเชื่อมโยงข้อมูลการรับชำระเงินแบบ Real time ทั้งสาขา เครื่องเอทีเอ็ม บริการ Krungthai NEXT และ KrungthaiCorporate Onlineซึ่งก่อนหน้านี้ ธนาคารได้ออกบัตร Krungthai Logistics Card ซึ่งเป็นบัตรเดียวในไทย ที่สามารถชำระค่าภาษีอากร ค่าธรรมเนียม และรายได้อื่นๆ ทั้งการนำเข้าและส่งออก ครอบคลุมทุกประเภทการจ่ายของหน่วยงานกรมศุลกากร รองรับผู้ประกอบการโลจิสติกส์สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่กรมศุลกากร และธนาคารกรุงไทย ร่วมกันส่งเสริมระบบชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติของภาครัฐ (National e-Payment Master Plan) โดยนำเทคโนโลยีมาให้บริการกับลูกค้าและผู้ประกอบการ เพื่อลดธุรกรรมด้านเงินสดและเช็ค อันจะนำไปสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless society)เพิ่มความสะดวกและปลอดภัยให้กับผู้ประกอบการและผู้ชำระภาษี ไม่ต้องนำเงินสดหรือเช็คไปชำระที่หน่วยงานศุลกากร ในส่วนของเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร ก็ไม่ต้องมีภาระในการนับเงินและนำเงินไปฝากที่ธนาคาร อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบรายงานการรับชำระเงินที่บริการ Krungthai Corporate Online ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
สมาชิกเว็บไซต์สามารถใช้งานฟีเจอร์ของเว็บไซต์ได้อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการสมัครเรียนกับ iTi การส่งสมัครงาน การใช้ระบบพิกัด/คำวินิจฉัย การรับช่าวสาร อ่านเพิ่มเติม